วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562







                                                         วิธีดูแลตัวเองหลังทำจมูก
                                  ปัจจุบันการทำศัลยกรรมจมูก เพื่อความสวยความงามหรือเพิ่มความมั่นใจ สร้างบุคลิกภาพที่ดีขึ้นให้กับตัวเองถือเป็นเรื่องที่ปกติมาก ประกอบกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่พัฒนาก้าวล้ำสมัยไปอย่างมาก ทำให้การผ่าตัดเสริมจมูกใช้เวลาเพียงไม่นาน ก็สามารถทำให้ได้ทรงจมูกออกมาตามแบบที่ต้องการแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนทำศัลยกรรม เลือกโรงพยาบาลหรือคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ ปรึกษาศัลยแพทย์สอบถามให้ละเอียด มีวิธีการดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมเสริมจมูก มีดังต่อไปนี้
                                            1. ทานยาตามที่ศัลยแพทย์สั่งให้ครบจนหมด
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทานยา
                                              2. ประคบเย็น บริเวณข้างแก้มและหน้าผาก

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
                                        3. ใช้สำลีชุบน้ำเปล่า เช็ดทำความสะอาดหน้าไปก่อน และงดแต่งหน้า 7 วัน ช่วงระยะเวลา 7 วันแรกหลังเสริมจมูก ให้ใช้สำลีแบบแผ่นชุบด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำเกลือ เช็ดทำความสะอาดหน้าไปก่อน อย่าเพิ่งให้แผลผ่าตัดโดนน้ำ
                                   
                                         4. ใช้หมอนรองคอ อย่าพึ่งนอนราบหรือนอนตะแคง การใช้หมอนรองคอหลังเสริมจมูก จะช่วยในการประคับประคองรูปทรงของจมูก ไม่ให้เบี้ยวหรือเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หมอนรองคอทำจมูก


                                             5. งดของหมักดอง ไข่ ไก่ อาหารทะเล และแอลกอฮอล์ เป็นเวลา 1 เดือน ข้อนี้ถือเป็นเทคนิคสำคัญ ที่จะทำให้แผลผ่าตัดหายได้เร็วขึ้น โดยต้องงดทานของหมักดองทุกชนิด

                                           6. หลีกเลี่ยงการยกของหนัก และการทำให้จมูกได้รับแรงสั่นสะเทือน หลังเสริมจมูกในระยะเวลา 1 เดือนแรก พยายามอย่ายกของหนัก และระมัดระวังจมูกให้มาก ๆ อย่าให้ได้รับแรงสั่นสะเทือน หรือได้รับการกระแทกเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ซิลิโคนผิดรูปได้ ข้อแนะนำอีกอย่างคือหากจำเป็นจะต้องรถมอเตอร์ไซค์แล้วบังเอิญว่าพื้นผิวถนนไม่เรียบ ก็ให้ใช้มือนิ้วชี้รองใต้ฐานจมูกไว้ เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนเวลาที่รถตกหลุมหรือเผชิญกับถนนที่ขรุขระ 

7. หลังตัดไหมให้ใช้คอตตอนบัดเช็ดทำความสะอาดแผลด้านใน
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รูปดูแลตัวเองหลังทำจมูก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น